Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Nặn mụn kiêng ăn gì? Tại sao phải kiêng ăn sau khi nặn mụn?

Nặn mụn kiêng ăn gì? Là thắc mắc của khá nhiều người trong quá trình điều trị mụn, và đây là điều cực kỳ quan trọng mà ai cũng phải nắm kỹ, khi áp dụng nặn mụn vào quy trình chăm sóc da để có được một làn da hoàn hảo nhất. Vậy để trả lời câu hỏi đó chúng ta cùng xem hết bài viết dưới đây nhé.

Nặn mụn là gì? 

Nặn mụn là khi nhân mụn chín và già, bạn sẽ lấy nhân mụn ra khỏi bề mặt da, hoặc nếu là mụn ẩn thì bạn có thể đến các thẩm mỹ viện, spa uy tín để điều trị lấy nhân mụn. Tốt nhất để việc điều trị mụn hiệu quả, không xảy ra các tình trạng viêm nhiễm da, thì bạn nên lựa chọn spa uy tín để lấy nhân mụn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý những loại mụn được nặn:

  1. Mụn ở dạng nhẹ, không đau, không có dấu hiệu viêm hay mủ.
  2. Mụn mọc riêng rẽ, không mọc thành đám, có kích thước nhỏ.
  3. Mụn có phần nhân trồi lên sớm.
  4. Mụn mọc ở ngoài những vị trí nguy hiểm

Nặn mụn xong kiêng ăn gì?

Rau muống

Rau muống là một loại rau giúp sản sinh nhiều collagen, sau khi lấy nhân mụn, bề mặt da sẽ tổn thương khi ăn rau muống sẽ khiến các sợi collagen sinh ra và chồng chéo lên nhau khiến da sẽ dễ để lại sẹo lồi

Rau muống là tên gọi đầu tiên trong việc kiêng sau khi nặn mụn

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm ngon mà cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể, nhưng bên cạnh đó nếu sau khi nặn mụn, trứng sẽ khiến da bạn loang lỗ, không đều màu.
Ăn trứng gà sau khi nặn mụn sẽ khiến da loang lỗ, không đều màu

Thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm dồi dào protein, cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể. Nhưng sau khi nặn mụn bạn nên kiêng ăn thịt bò nhé vì khi đó vết thương nặn mụn hở, sẽ dễ gây nên tình trạng sẹo thâm, điều đó sẽ khiến cho quá trình trị thâm sau mụn vất vả hơn đấy.

Kiêng ăn thịt bò để tránh bị sẹo thâm

Thịt gà

Sau khi nặn mụn, vết thương hở, ăn thịt gà sẽ khiến dễ gây ra các tình trạng như ngứa ngáy, sưng đỏ và vết thương sẽ lâu lành hơn.

Kiêng ăn thịt gà để tránh bị ngứa ngáy, sưng đỏ

Hải sản

Hải sản là thức ăn ngon và bổ dưỡng, nhưng sau khi nặn mụn bạn nên tránh xa hải sản trong vòng 1 tuần, bởi vì hải sản sẽ khiến vết thương của bạn ngứa ngáy, và nghiêm trọng hơn nó sẽ gây nên các tình trạng viêm nhiễm.
Nên kiêng hải sản sau khi nặn mụn để tránh tình trạng viêm nhiễm

Thức ăn nhanh/cay nóng

Thức ăn nhanh, cay nóng chứa nhiều dầu mỡ là kẻ thù số 1 của da mụn kể cả trước khi nặn mụn. Thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho quá trình hồi phục da chậm hơn.
Thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho da mụn

Kết luận:

Hy vọng bài viết trên đây thẩm mỹ viện trị sẹo đã trả lời được câu hỏi nặn mụn nên kiêng gì cho các nàng. Hãy ghi nhớ những loại thực phẩm này và tránh xa sau khi nặn mụn, để làn da được hồi phục nhanh chóng nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

4 Lý do khiến quá trình lão hóa nhanh hơn - Bạn nên tránh

Để có một sức khỏe tốt và làn da đẹp thì không thể nào không biết việc kiêng cử như: tránh thức khuya, ăn đồ nóng, uống trà sữa quá nhiều,.....