Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Bị sẹo có nên uống collagen không?

 

Collagen là một thực phẩm chức năng bổ sung các thành phần dưỡng chất thiết yếu tốt cho cơ thể và sức khỏe. Vậy bị sẹo lồi có nên uống collagen không? Qua bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ vấn đề này nhé


 

1. Công dụng của collagen trong trị sẹo

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm tới 30% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau.  Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da.

Công dụng của collagen trong trị sẹo?

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Khi da bị tổn thương do mụn, tai nạn, phẫu thuật, bỏng,... sẽ phá hủy mạng lưới collagen được phân bổ dưới lớp hạ bì của da gây ra các vết sẹo lồi, sẹo lõm “xấu xí”. Khi đó cơ thể sẽ sản sinh ra các mô tế bào và collagen để chữa lành vết thương.

Việc bổ sung Collagen sẽ có tác dụng đẩy nhanh quá trình kết nối các tế bào, tái tạo lại các sợi collagen đã bị đứt gãy, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi, sự mịn màng và độ sáng của da giúp da khỏe mạnh hơn, chống lão hóa và từ đó các sẹo thâm cũng được làm mờ dần.

2. Uống collagen khi cơ thể bị sẹo lồi có tốt hay không?

Nguyên nhân hình thành sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi được hình thành là do trong quá trình hồi phục, sự tăng sinh quá mức, collagen quá mức khiến vết thương được bổ sung thêm quá nhiều mô tế bào mới đến dư thừa tạo thành các mô da vượt cao so với làn da bình thường.

 

Nỗi ám ảnh mang tên sẹo lồi

Vậy việc uống collagen khi cơ thể bị sẹo lồi có tốt hay không?

Mặc dù collagen có tác dụng kích thích vết thương mau lành và liền sẹo nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu hàm lượng collagen trong cơ thể đã cao khiến để lại sẹo lồi thì việc uống bổ collagen khi cơ thể bị sẹo lồi là không tốt, nên tuyệt đối không bổ sung collagen trong quá trình điều trị sẹo lồi để tránh gây khó khăn cho quá trình điều trị vết sẹo về sau cũng như tăng thêm sự dư thừa collagen trong cơ thể.

>>>Có thể bạn quan tâm: Trị sẹo có được ăn cá?

3.Những chú ý khi sử dụng collagen?

- Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng collagen để hạn chế tối đa tác dụng phụ có thể xảy ra.

- Không nên lạm dụng, sử dụng collagen có mức độ: cơ thể con người chỉ hấp thu được một lượng collagen nhất định với hàm lượng trung bình từ 1000mg – 1500mg. Vượt quá ngưỡng này collagen sẽ bị đào thải ra ngoài gây lãng phí và không mang lại hiệu quả làm đẹp da như mong muốn.

- Cần lựa chọn loại collagen phù hợp với tình trạng của da và đặc biệt đã qua kiểm nghiệm chứng nhận về chất lượng do các Viện nghiên cứu chuyên về collagen, da liễu thực hiện để đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả cao nhất.

- Nên uống collagen vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào diễn ra mạnh mẽ.

Hy vọng qua những thông tin từ bài viết trên đây, sẽ giúp bạn có thêm thông tin về việc uống collagen khi bị sẹo lồi. Chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

4 Lý do khiến quá trình lão hóa nhanh hơn - Bạn nên tránh

Để có một sức khỏe tốt và làn da đẹp thì không thể nào không biết việc kiêng cử như: tránh thức khuya, ăn đồ nóng, uống trà sữa quá nhiều,.....