Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Chăm sóc da bằng sữa chua không đường - Tại sao không?

 Sữa chua - là thực phẩm lên men chứa nhiều dưỡng chất thiết yêu cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua còn là một "trợ thủ" đắc lực trong việc chăm sóc làn da. Để biết nhiều thêm thông tin và cách chăm sóc da bằng sữa chua không đường, qua bài viết này chúng ta hãy đón xem nhé.

Tại sao chọn sữa chua không đường để chăm sóc làn da?

Sữa chua được lên men tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất cần thiết phát triển tế bào cũng như chăm sóc làn da và vóc dáng. Sữa chua chứa nhiều vitamin C, B, canxi, kẽm,.. Những thành phần này đều có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào da bị mụn, vết thâm..

Cách chăm sóc da bằng sữa chua không đường đạt hiệu quả

Rửa mặt bằng sữa chua

Sữa chua chứa những dưỡng chất kháng viêm hiệu quả, bên cạnh đó còn có khả năng tẩy tế bào chết cho làn da. 

Cách thực hiện: 

Bạn dùng 1/2 hủ sữa chua, thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút, sau đó rưả sạch lại với nước. Sử dụng 2 lần/ ngày vào sáng và tối.

Mặt nạ sữa chua cho da nhờn

Những người có làn da nhờn cần lựa chọn những nguyên liệu có tính axit hoặc dạng bột để loại bỏ bã nhờn dư thừa tốt hơn, ví dụ như: chanh, cam, bột nghệ, lòng trắng trứng, dâu tây, chuối. Hãy lựa chọn một trong số những nguyên liệu trên và trộn nó với sữa chua. Thoa lên da mặt trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Với công thức này, bạn chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần là đủ. Nếu dùng nhiều hơn sẽ làm da bị khô và bắt nắng.

Mặt nạ sữa chua cho da khô

Người có làn da khô cần chọn những nguyên liệu có nhiều nước, chất béo và ít axit để giúp giữ ẩm cho da, ví dụ như: bơ, dầu dừa, dầu oliu, nha đam, khoai tây,… Tương tự như các mặt nạ trên, bạn hãy trộn một trong những nguyên liệu này với sữa chua, sau đó đắp lên da mặt. Đợi một lúc rồi rửa lại với nước.

Lau khô và dưỡng ẩm bằng một loại kem dưỡng ẩm ưa thích. Nên đắp 1-2 lần/tuần mặt nạ này và nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Hy vọng qua bài viết chăm sóc da bằng sữa chua trên đây, sẽ giúp bạn có thêm thông tin để làm cho làn da của mình thêm mịn màng, trắng sáng bạn nhé. 

Xem thêm: Bí kíp "makeup sương sương" giúp bạn xinh đẹp như sao Hàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

4 Lý do khiến quá trình lão hóa nhanh hơn - Bạn nên tránh

Để có một sức khỏe tốt và làn da đẹp thì không thể nào không biết việc kiêng cử như: tránh thức khuya, ăn đồ nóng, uống trà sữa quá nhiều,.....